Fashion

sdgad

11 doanh nghiệp ICT Trung Quốc tìm đến Hà Nội

Ngày 22/1, tại Hà Nội, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) sẽ tổ chức giao lưu Doanh nghiệp ICT Hà Nội - Thẩm Quyến, với sự tham gia của 11 doanh nghiệp thuộc Hội Công nghiệp điện tử Thẩm Quyến (SZEIA).

Thẩm Quyến là “cái nôi” hình thành nhiều doanh nghiệp Điện tử - Tin học lớn của Trung Quốc.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Các doanh nghiệp sẽ cùng trao đổi, tìm hiểu thị trường trang thiết bị tin học - điện tử tại Thẩm Quyến và Hà Nội; giao lưu và hợp tác trong lĩnh vực thương mại thuộc ngành ICT.

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam đầu tiên của các doanh nghiệp ICT Thẩm Quyến kể từ sau khi VAIP và SZEIA ký Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên nhân dịp đoàn doanh nghiệp CNTT Việt Nam sang thăm và làm việc với SZEIA (tháng 9/2012).

Theo thỏa thuận trên, hai bên đặt mục tiêu tăng cường trao đổi các đoàn xúc tiến thương mại và đầu tư để chia sẻ kinh nghiệm và thị trường, ngoài ra hai bên cũng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và giới thiệu công nghệ mới của lĩnh vực CNTT-Điện tử.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký VAIP cho biết: Từ trước tới nay, thị trường Việt Nam vẫn tiêu thụ một lượng khá lớn sản phẩm điện tử - tin học xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó nhiều sản phẩm được chuyển lậu qua biên giới. Buổi giao lưu sắp tới là kênh xúc tiến thương mại chính thống các mặt hàng điện tử - tin học của Trung Quốc vào Việt Nam. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam đề xuất chuyển giao các công nghệ mới.

Các doanh nghiệp thuộc SZEIA sẽ chia sẻ với doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động như: thiết bị tiết kiệm năng lượng, sản phẩm an ninh điện tử (báo động chống trộm xe, bộ điều khiển xe điện...), thiết bị ngoại vi máy tính, máy tính bảng, thiết bị chống sét, máy chơi game, máy ảnh kỹ thuật số, hệ thống đa phương tiện màn hình hiển thị, hệ thống kios thông tin tương tác,...

SZEIA là một trong những hiệp hội công nghiệp đầu tiên tại Thẩm Quyến, được thành lập từ năm 1986. Trong năm 2011, các công ty thành viên SZEIA đã tạo ra 600 tỷ USD, chiếm 60% tổng doanh số trong ngành công nghiệp điện tử - CNTT ở Thẩm Quyến. Là một thành viên của Liên minh Điện tử Thế giới, SZEIA hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp thành viên mở rộng thị trường quốc tế, bảo vệ lợi ích hợp pháp và đối phó với các cuộc xung đột trong thương mại quốc tế.

Định hướng của SZEIA trong thời gian tới là tăng cường liên hệ với các nước ASEAN và sự hợp tác, giao tiếp với đối tác, trong đó có Việt Nam.

Theo ICTNews
Copyright © 2012 Bloghotvn All Right Reserved