Fashion

sdgad

CEO Apple trong Top 3 “Nhân vật của năm”

Tạp chí Time danh tiếng ngày hôm qua đã vinh danh Tổng thống Mỹ Obama là Nhân vật của năm 2012. Trong khi đó, CEO của Apple Tim Cook là người vinh dự đứng thứ 3 trong danh sách bình chọn của Time.

Tim Cook đã được Time xếp đồng hạng thứ 3 trong danh sách “Nhân vật của năm” do mình bình chọn, trong khi đó đứng thứ 2 là nhà hoạt động người Pakistan Malala Yousafzai. Xếp thứ 4 trong sanh sách sau Tim Cook là Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi và nhà vật lý người Ý Fabiola Gianotti.

Tim Cook được Apple vinh danh vị trí thứ 3
trong danh sách “Nhân vật của năm 2012”

Cây viết Lev Grossman của tạp chí Time đã mô tả Tim Cook là “một con người biết cách cư xử, ăn nói chậm rãi và nhỏ nhẹ” và là người có tính cách hoàn toàn trái ngược với nhà đồng sáng lập và cũng là cố CEO Steve Jobs của Apple.

Trong hồ sơ mô tả của Tim Cook tại tạp chí Time phần lớn đều là những ưu điểm của vị CEO này, chẳng hạn như việc ông dậy sớm vào 3 giờ 45 phút sáng để kiểm tra email, tập thể dục, uống café trước khi bắt đầu công việc, biết lắng nghe ý kiến của nhân viên cũng như người dùng và  chấp nhận xin lỗi nếu cảm thấy mình sai…

Với Tim Cook, 2012 là một năm đầy bận rộn trên cương vị CEO của Apple, nhất là chiếc bóng quá lớn của Steve Jobs vẫn còn bao phủ lên chiếc ghế này. Cook đã cùng Apple trải qua không ít sự kiện và thăng trầm trong năm qua, như việc ra mắt hàng loạt sản phẩm mới (iPhone 5, iPad 3,4, iPad mini…) rồi gặp không ít cú “vấp ngã” (mất thương hiệu iPad ở Trung Quốc, bản đồ Apple Maps…), tuy nhiên Apple vẫn tiếp tục đứng vững và vẫn đang là công ty có giá trị lớn nhất trên thế giới.

Để mô tả về Tim Cook trong năm 2012, tạp chí Time đã viết:

“Khi Jobs qua đời vào 5/10/2011 vì ung thư tuyến tụy, đã có không ít nghi ngờ về việc liệu Cook có thể dẫn dắt Apple, nhiều người đã hoài nghi về sự thành công của Apple mà không có Steve Jobs. Tuy nhiên, kể từ đó cho đến nay, Tim Cook cho thấy mình không chịu sự áp lực quá lớn từ chiếc bóng mà Steve Jobs để lại. Cook vẫn tiếp tục điều hành Apple thành công, tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới và mang về cho công ty những nguôn doanh thu lớn để giúp Apple trở thành tập đoàn có giá trị lớn nhất trong lịch sử”.

Tuy nhiên, điều mà Time ghi nhận lớn nhất ở Tim Cook chính là cách mà vị CEO này đã giải quyết rắc rối ở Trung Quốc, trước những chỉ trích về tình trạng làm việc của các công nhân lăp ráp tại các nhà máy của Apple và việc mất đi thương hiệu iPad ở quốc gia này.

“Câu chuyện thực sự của Apple mà Tim Cook đã làm trong năm 2012 chính là ở Trung Quốc”, Time cho biết. “Jobs chưa bao giờ ghé thăm quốc gia mà phần lớn các sản phẩm của Apple được sản xuất, ít nhất là những lần ghé thăm chính thức. Tuy nhiên Cook không chỉ ghé thăm Trung Quốc, mà còn đích thân đặt chân vào những nhà máy sản xuất của Apple tại quốc gia này”.

Những động thái mềm mỏng của Tim Cook được xem là một trong những lý do giúp Apple có doanh thu ngày càng tăng ở thị trường đông dân nhất hành tinh này.

Trước đó, trong qua khứ, tạp chí Time đã từng trao danh hiệu “Nhân vật của năm” cho những nhân vật công nghệ. Gần đây nhất là CEO Mark Zuckerberg của Facebook vào năm 2010, sau một năm chứng kiến sự bủng nổ của mạng xã hội này. Trước đó vào năm 2006, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon Jeff Bezos cũng đã được Time trao tặng danh hiệu “Nhân vật của năm”.

Theo Dân Trí
Copyright © 2012 Bloghotvn All Right Reserved