Hanel đổi biểu trưng, hướng đến tầm nhìn mới
Biểu trưng mới thể hiện tầm nhìn mới xa hơn, rộng hơn của Hanel, với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong của nền kinh tế tri thức, phát triển bền vững theo công nghệ thân thiện với môi trường.
Tổng giám đốc Hanel Nguyễn Quốc Bình chính thức công bố biểu trưng mới của công ty. Ảnh: Việt Hà. |
Lễ công bố biểu trưng mới vừa được Công ty TNHH Một thành viên Hanel công bố tối 22/10/2012 tại Hà Nội.
TS. Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Hanel cho biết, xuất phát điểm của Công ty TNHH Một thành viên Hanel hôm nay là Công ty Điện tử Hà Nội được thành lập năm 1984. Sau gần 28 năm phát triển, hiện Hanel đã có 32 công ty thành viên với gần 7.000 lao động, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề với các lĩnh vực chủ chốt gồm điện tử - tin học - viễn thông; công nghệ vật liệu năng lượng mới; xây dựng kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu công nghệ cao, công viên phần mềm, khu công nghiệp phụ trợ; kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính; vận tải đa phương thức, kinh doanh kho bãi, logistic; đào tạo nghề và cung ứng lao động quốc tế.
Cũng theo ông Nguyễn Quốc Bình, nếu như thương hiệu Hanel trước đây chỉ được khách hàng biết đến qua những sản phẩm máy thu thanh, thu hình thì ngày nay nhận diện thương hiệu Hanel đã có ở các dòng sản phẩm đa dạng như máy tính các loại, đầu thu kỹ thuật số, điện thoại di động, điện thoại thông minh, thiết bị điện tử gia dụng, các giải pháp phần mềm như tư vấn xây dựng cấu trúc chính phủ điện tử, xây dựng hạ tầng mạng CNTT, phát triển các ứng dụng mạng xã hội, phần mềm chống hàng giả, phần mềm chống rửa tiền, phát triển các phần mềm nguồn mở, phần mềm bảo mật và chữ ký số điện tử, hệ thống thẻ thông minh, dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông 3G...
Ngoài ra, Hanel còn tập trung đầu tư phát triển các dự án khu công nghệ cao, khu công viên phần mềm và công nghiệp phụ trợ...
Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp CNTT-TT thì thời gian qua, mặc dù Hanel đã có nhiều tăng trưởng về doanh thu, song vẫn chưa thực sự khẳng định được sức mạnh của một doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu ở Thủ đô cũng như so với các doanh nghiệp cùng ngành trên phạm vi cả nước.
Trước những thời cơ thách thức mới trong thời hội nhập, Hanel đã quyết định đặt một tầm nhìn mới xa hơn, rộng hơn, với mục tiêu trở thành một trong những doanh nghiệp tiên phong của nền kinh tế tri thức, phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ và sức sáng tạo của người lao động, trở thành một doanh nghiệp có vị thế vững chắc trong nước và quốc tế.
“Việc công bố biểu trưng mới được xem là bước đi cần thiết và phù hợp để hiện thực hóa tầm nhìn mới, góp phần tạo đà để bứt phá mạnh về công nghệ và sản phẩm, khẳng định vị thế trên thị trường của Hanel”, ông Nguyễn Quốc Bình khẳng định.
Biểu trưng mới của Hanel được cấu trúc bởi 2 phần: phần biểu tượng và phần chữ. Phần biểu tượng là chữ H cách điệu với những ý nghĩa: H - Hà Nội, H - High Technology (công nghệ cao), H - Hanel. Chữ H được cách điệu thành hình ngọn lửa nằm trong vòng tròn biểu tượng toàn cầu, là một hình ảnh mới với ý nghĩa đầy năng lượng và nhiệt huyết. Phần biểu tượng cũng chính là 2 chữ S cách điệu song song với nhau ghép thành chữ H nằm trong hình tròn đánh dấu hình dáng đất nước trên bản đồ thế giới; chữ S còn lại luôn song hành đem đến sự thành công (Success) cho Hanel.
Trong một góc nhìn khác, phần biểu tượng hình tròn gồm hai chiếc lá biểu trưng cho một doanh nghiệp xanh, thân thiện với môi trường; đồng thời hình hai chiếc lá xoay ngược chiều nhau còn tạo thành hình Âm - Dương cân bằng và hài hoà lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích xã hội, là tiền đề cho sự phát triển bền vững.
Theo ICTNews