Fashion

sdgad

Thủ thuật SEO cho Blogspot

Phần 1: Xóa Duplicate content – Những nội dung bị trùng Duplicate Content là 1 lỗi ảnh hưởng xấu đến SEO, các search engine sẽ coi như là spam và hạ thấp rank của bạn. Để giải quyết vấn đề này của Blogger, bạn hãy làm theo các bước sau đây: 1. Truy cập Google Webmaster Tools ( đăng nhập bằng tài khoản Google như Gmail, Google Adsense,.. hoặc đăng kí nếu chưa có) 2. Click vào Add a site và nhập địa chỉ trang web bạn vào ( chỉ điền domain, không cần điền http:// )
3.Copy đoạn Mega tag yêu cầu xác nhận 4. Vào Blogger.com, Blogger Dashboard –> Layout –> Edit HTML. Paste đoạn mega tag này vào sau chữ <head>. Nếu bạn gặp lỗi không save được thì thêm đoạn </meta> sau mega tag đó.
5. Quay trở lại trang chủ Webmaster Tools, vào Site Configurations –> Sitemaps. Add đoạn sau vào “feeds/posts/default”
Nếu không được thì thay bằng đoạn “feeds/posts/default?redirect=false”
6. Quay trở lại trang chủ Webmaster Tools, vào Site Configuration –> Crawler Access –> Remove URL.
Mục đích là xóa tất cả các trang Archives , không cho Google index dẫn đến bị duplicate content nữa.
Click vào “New removal Request” và chọn “Individual URLs: web pages, images, or other files” rồi nhấn Next.
Ở đây bạn sẽ nhập đường link archive của bạn vào, có dạng như sau:
  • http://tên tài khoản.blogspot.com/năm_tháng_01_archive.html (nếu bạn dùng subdomain của blogspot )
  • http://www. domain của bạn.com/năm_tháng_01_archive.html (nếu bạn dùng domain riêng )
7. Vào Site Configuration –> Settings. Ở phần Parameter handling chọn Adjust parameter settings . Thêm đoạn showComment vào ô trống. Chọn Igrone rồi Save lại. Bước này tránh cho Google index comment, giúp không bị duplicate content.
Phần 2: Submit sitemap lên các search engine như Google, Bing, Yahoo. Tối ưu Title bài viết trên trang tìm kiếm để tăng Traffic

Với WordPress, việc submit sitemap lên Google Webmaster Tools là quá đơn giản. Chỉ cần cài plugin hỗ trợ sitemap như Google XML Sitemap rôi submit 1 link là xong. Ví dụ: http://bloghotvn.blogspot.com/p/sitemap.html
Nhưng với Blogspot thì không đơn giản như vậy. Vì sao? Sitemap mặc định của Blogspot không liệt kê đầy đủ mà chỉ liệt kê 26 bài gần đây nhất nên Google sẽ index thiếu rất nhiều bài của bạn. Theo Minh biết, khá nhiều blogger submit site mặc định này và họ vẫn lầm tưởng họ đang làm đúng.
2. Verify blog xong, vào Sitemap Generator , nhập đường dẫn đầy đủ của blog vào ô ( ví dụ: http://bloghotvn.blogspot.com/ )

Bạn sẽ thấy hiện ra Sitemap cho 3 search engine là Google , Bing, Yahoo. Đối với Bing và Yahoo thì đơn giản chỉ cần bạn click vào link là xong. Nhưng với Google thì bạn phải add tay.
3. Bây giờ vào Google Webmaster Tools để add tay các sitemap cho Google. Nhấn vào Submit a Sitemap, copy các dòng được liệt kê ở phần For Google vào lần lượt Vậy là bạn đã submit sitemap 1 cách hoàn chỉnh nhất cho blogspot. Bạn sẽ không lo Google index thiếu bài nữa. Ở phần trước mình đã đề cập tới thủ thuật Xóa những nội dung bị trùng (Xóa Duplicate content) giờ mình sẽ giới thiệu bạn thủ thuật Tối ưu Title bài viết trên trang tìm kiếm để có thể tăng Traffic cho blog của bạn một cách hiệu quả: Khi blog của bạn hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm thì theo mặc định tiêu đề blog của bạn sẽ hiển thị trước tiêu đề bài viết. Nhất là đối với blog có tiêu đề dài thì tiêu đề bài viết sẽ bị rút ngắn lại và đó thật là một điều không tốt. Vì thế bài này mình sẽ chia sẽ với các bạn các tối ưu Title bài viết sẽ được xuất hiện trước tiêu đề của blog.

Hình ảnh trên là trường hợp mặc đinh nếu tiêu đề blog dài thì có thế che khuất mất tiêu đề bài viềt, nên sẽ làm cho lượng click để tăng lượng truy cập vào blog không được nâng cao do đó là không tốt cho SEO blog.
Như hình ảnh trên bạn thấy tiêu đề bài viết hiển thị trước tiêu đề blog làm cho blog của bạn có lợi thế hơn với các công cụ tìm kiếm bởi đáp ứng đúng từ khoá tìm kiếm đối với bài viết. Chính vì thế đó sẽ là một lợi thế lớn nếu bạn làm cho tiêu đề bài viết hiển thị trước giúp cho người tìm kiếm có được thông tin rõ ràng, nhanh chóng và hiệu quả trong tìm kiếm.Và đây cũng là cách đẻ bạn tăng Traffic cho blog của bạn.
Để thực hiện được thủ thuật trên, bạn thực hiện các bước như sau: 1. Đầu tiên bạn truy cập vào “Edit HTML” từ “Layout” section trong bảng điều khiển(dashboard). Bạn nhấn Ctrl+F tìm kiếm đến đoạn mã như dưới: <title><data:blog.pageTitle/></title>
Bạn thay chúng với đoạn mã sau:
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;index&quot;'> <title><data:blog.pageTitle/></title> <b:else/> <title><data:blog.pageName/> ~ <data:blog.title/></title> </b:if>
Sau khi thực hiện xong bạn nhấn Lưu mẫu blog lại, như vậy trong các lần tiếp theo công cụ tìm kiếm sẽ thiết lập thu nhập thông tin theo thủ thuật bạn đã thực hiện. Ghi chú: Ký tự ~ hiển thị trực tiếp trong tiêu đề và không đại diện cho bất kỳ mã nào, do đó, bạn có thể thay đổi nó bằng một ký tự như @, -, |, #, vv nếu bạn thích. Bạn có thể kiểm tra xem các mã số đang làm việc hay không bằng cách mở một trong những bài viết của bạn, và quan sát các tiêu đề ở góc một phần của trình duyệt của bạn. Phần 3: Tạo thẻ meta động (SEO) cho từng bài biết của Blogspot
meta-tag Điểm lợi hại của nó chính là đặt meta tag riêng cho từng bài viết (title, description, keywords). Điều này làm Wordpress nổi trội hơn hẳn Blogspot. BlogHot cũng đã hướng dẫn các bạn sử dụng Blogspot cách đặt meta tag cho từng bài nhưng phải làm thủ công đối với từng bài, giờ đây với thủ thuật của Rajeswar do blogerstop.net phát triển bạn không phải “nhọc công” như vậy nữa với thẻ Meta động cho từng bài viết của Blogger.
Với một mã đơn giản tự động hóa quá trình thực hiện meta description và keyword tags cho mỗi trang của blog của bạn. Mặc dù không phải rất hiệu quả nhưng nó có thể cải thiện khả năng hiển thị của các trang của bạn trong SERPs. Đây là Dynamic meta tags, có cùng code cho tất cả bài viết nhưng chúng sẽ hiển thị các nội dung khác nhau cho mỗi bài viết.
Các thực thực hiện như sau:
Truy cập vào Blogger > Layout > Edit HTML
Tìm (CTRL+F) đoạn code:
<b:skin><![CDATA[
thay thế chúng bằng đoạn code sau:
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'> <meta expr:content='data:blog.pageName + data:blog.title + data:blog.pageName' name='Description'/> <meta expr:content='data:blog.pageName + data:blog.title + data:blog.pageName' name='Keywords'/> </b:if> <b:skin><![CDATA[
Copyright © 2012 Bloghotvn All Right Reserved