Khám phá 15 bí mật giúp việc Youtube marketing thành công
Trước khi vào bài, tôi muốn nói với bạn tại sao nên chọn Youtube để làm hiệu ứng marketing. Youtube là miễn phí cho tất cả và bất cứ ai cũng có thể tải video lên, vậy nên có rất nhiều người đã và sẽ lựa chọn dùng Youtube. Một khảo sát gần đây cho thấy Youtube phục vụ 1 tỷ pageview trên một tháng (2010). Vậy nên, bạn có thể tưởng tượng nó sẽ làm thế nào để có hiệu quả tiếp thị.
Thông thường, khi bạn quảng bá một sản phẩm trên quảng cáo truyền hình, mọi người có xu hướng tẩy chay nó, nhưng với cùng một thời gian khi mà bạn tiếp thị một sản phẩm bằng việc kéo họ lại gần hơn, nói thông qua gia đình, bạn bè hoặc video trên Youtube, nơi mà họ sử dụng hầy hết thời gian, họ dễ hàng bị cuốn hút hơn. Người làm tiếp thị nên quảng bá sản phẩn theo cách thân thiện không nhắm vào việc đẩy mạnh bán hàng thì họ sẽ thu hút được sự chý ý của khách hàng một cách dễ dàng.
Hiện tại (2010), Youtube phục vụ 1 tỷ pageview hàng tháng và có hơn 60 triệu người xem video trên Youtube hàng ngày. Hãy cùng tìm hiểu cách để đạt được thành công trong việc làm Youtube marketing.
15 bí mật để thành công trong việc làm Youtube marketing
1. Số lượng các video do bạn tải lên: Một vấn đề mà nhiều công ty phải đối mặt là họ tải các video lên và đợi khách hàng đến xem nó. Hãy sử dụng Facebook và Twitter để quảng bá video của bạn, một khi video của bạn đã có nhiều người tiếp cận thì cũng đừng để nó nhàn rỗi. Việc để cho nó nhàn rỗi sẽ khiến khách hàng của bạn nghĩ bạn đã chết. Hãy tải video mới, sống động, tràn đầy năng lượng lên một cách thường xuyên. Việc này sẽ làm cho khách hàng tiềm năng của bạn biết bạn vẫn quanh quẩn đâu đây và không phải là một công ty phá sản.
2. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng: Bạn cần làm nhiều video sống động, đầy năng lượng để khách hàng quay lại để xem nó. Vậy, hãy đặt chân mình vào đôi giày của họ – tức là nếu bạn là khách hàng, bạn sẽ có tính cách, suy nghĩ… như thế nào. Điều này khiến cho video của bạn sẽ lan truyền nhiều hơn.
3. Hãy chắc chắn rằng bạn tải lên nội dung chất lượng và giữ kênh của bạn luôn tươi mới để những vị khách viếng thăm sẽ không thất vọng mà sẽ quay trở lại. Như vậy, 3 bước trên sẽ tạo ra một lượng người theo đuôi – follower lớn trên Youtube của bạn.
4. Bây giờ, bạn hãy tải lên video có nội dung chất lượng bằng cách đặt mình vào trong vị thế của khách hàng. Bây giờ, câu hỏi đặt ra khách hàng sẽ làm thế nào để biết rằng bạn đã tải video mới lên, quan trọng hơn là làm thế nào để dẫn lượt truy cập vào tài khoản Youtube của bạn?
5. Việc chia sẻ là quan trọng. Bất cứ khi nào bạn tải một video mới lên Youtube thì hãy chia sẻ nó với bạn bè và tất cả những liên lạc trong danh bạ của bạn. Có nhiều click hơn, bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn và do đó bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
6. Một cách nhanh hơn là tạo một tài khoản lý lịch (profile) công ty và kết bạn trên Facebook và tương tác với họ. Hãy làm cho họ quên đi việc đó là một tài khoản công ty mà nhớ là tài khoản của cá nhân.
7. Hãy quảng bá video của bạn trên các mạng xã hội, chắc chắn rằng bạn có mặt trên tất cả các mạng xã hội, diễn đàn… Chắc chắn thêm một điều nữa là bạn xây dựng một cộng đồng mà bạn đang quan tâm.
8. Để video của bạn nổi bật lên giữa hàng triệu video trên Youtube và thu hút người xem, video của bạn phải rất hấp dẫn, hài hước hoặc gây tranh cãi.
9. Trong mọi video bạn tạo, hãy thêm một lời nhắn vào đoạn cuối video. Vì vậy, khi mọi người xem nó, họ sẽ có ấn tượng với lời nhắn đó và có khả năng sẽ chia sẻ nó với nhiều người. Từ đó, video của bạn sẽ được lây lan.
10. Đừng quảng bá sản phẩm của bạn đơn giản thông qua ngôn từ vì việc đó không hiệu quả. Hãy quảng bá sản phẩm của bạn bằng một sự trình diễn sống động để khi xem xong, họ sẽ nhớ lại sản phẩm của bạn chứ không phải là một cái đầu trống rỗng.
11. Hãy thêm bạn bè. Việc thêm bạn bè là một cách hiệu quả để gia tăng việc hiển thị video của bạn trên Youtube.
12. Để chương trình Youtube marketing thành công, bạn cần có một kênh thích hợp với một số tùy chỉnh. Vì vậy, nó có thể giúp bạn có được nhiều subscriber – người đăng ký nhận cập nhật từ bạn.
13. Khi chọn một loại tài khoản trên Youtube, hãy nhớ khán giả mục tiêu của bạn, thị trường ngách mà sản phẩm của bạn đang nằm trong đó rồi sau đó mới chọn loại tài khoản để đăng ký với Youtube.
14. Phân loại video của bạn bằng việc gắn nhãn, tựa đề… cho nó. Vì vậy, khi mọi người tìm kiếm các thẻ tag và tựa đề cụ thể, video của bạn sẽ được đặt ra trong các kết quả tìm kiếm.
15. Bạn nên sử dụng Youtube như blog của mình, sử dụng hệ thống bình luận một cách hiệu quả và xây dựng các mối quan hệ.
Bing Boong