Fashion

sdgad

Thực hiện dự án thành công - Những điều cần tránh


Nếu bạn là người không bao giờ tin vào sự may mắn khi xây dựng dự án thì bạn và tôi là người chung chí hướng. Hy vọng không phải là chiến lược. Hãy nhớ lại câu nói khá lạ của Napoleon, khi ông được hỏi liệu ông có tin vào may mắn không và ông đã nói "Vâng, tôi tin vào may mắn, tôi tin vào sự không may mắn, và tôi tin rằng tôi sẽ luôn có may mắn và không may mắn do đó tôi lên kế hoạch để phù hợp với chúng".

Đúng như vậy, trong hoạch định dự án và thực hiện dự án, dù có sự may mắn (thiên thời, địa lợi, nhân hòa) hay không thì bạn phải hoạch định tất cả cho nó. Và đây là những điều bạn phải quan tâm trước khi xây dựng dự án.

1. Không cho phép mình có đủ thời gian

Điều đầu tiên bạn phải đặt mình vào trạng thái không đủ thời gian để thực hiện tất cả các công việc dự án. Tại sao lại như vậy? khi bạn đặt mình vào tình huống này, bạn sẽ chỉ tập trung vào những việc quan trọng nhất và không bị sao nhãng bởi những việc không quan trọng. Kết quả của dự án hoàn toàn phụ thuộc vào những việc quan trọng.

2. Đừng quá cầu toàn và kiêu ngạo cho rằng mình là số một:

Việc cho mình hoàn toàn đúng và làm mọi việc đều đúng là con dao lớn sẽ làm giảm thành công của bạn. Hãy mở rộng tai và mắt, hãy để mọi người cùng đưa ra ý kiến. Tất cả ý kiến dù tốt hay xấu nếu bạn nghe và xử lý bằng cả tấm lòng thì thành công là của bạn.

3. Cắm đấu cắm cổ chạy nước rút mà quên mất những gì xảy ra xung quanh.

Đây là cái bẫy rất thường gặp. Sau khi đã xây dựng xong kế hoạch chi tiết, cả nhóm cùng lao vào thực hiện, tiến tới mục tiêu nhanh đến nỗi... quên mất những gì xảy ra xung quanh. Bạn có biết những dự án dù chỉ oàn thành trong thời gian ngắn thì trong thời gian ngắn ấy, những thay đổi môi trường (nguồn lực, luật pháp, mối quan hệ...) cũng đủ để làm thay đổi kết quả dự án. Điều quan trọng là phải vừa làm vừa... ngẫm và điều chỉnh kế hoạch ngay lập tức để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.



4. Cố làm mọi thứ cùng 1 lúc.

Việc thiếu sự sắp xếp và điều hành dự án là nguyên nhân chính để dự án thất bại hoặc không hoàn thành deadlines. hãy sắp xếp, lên kế hoạch và thực hiện từng bước một. Có những việc phải chạy song song thì bạn cũng phải chấm dứt và hoàn tất hoàn toàn từng việc trước khi kết thúc những việc đang chạy song song. Hãy cầm vật thứ 2 sau khi đã bỏ vật trước xuống.

Trên đây là 4 lỗi thường gặp khi xây dựng dự án nhưng làm sao để tránh những khó khăn trong quá trình làm dự án? Bạn có thể áp dụng 6 câu hỏi chiến lược như tôi đã trình bày trước đây để giải quyết vấn đề này.

Chúc bạn thành công. Nếu có kinh nghiệm gì về xây dựng dự án, hãy chia sẻ cùng tôi nhé

Copyright © 2012 Bloghotvn All Right Reserved