Những nguyên tắc khởi nghiệp thành công
Làm doanh nhân là nghệ thuật tìm thấy lợi nhuận thông qua việc giải quyết các vấn đề mà khác hàng cần. Kỹ năng giải quyết vấn đề là chìa khóa để thành công trong kinh doanh và trong giao tiếp kinh doanh.
Mọi thành công của các doanh nhân đều được chứng minh rằng họ là những người có khả năng phát hiện vấn đề và đưa ra giải pháp trước khi người khác làm. Dưới đây, Minh xin trình bày 3 nguyên tắc dành cho doanh nhân để khởi nghiệp thành công như sau:
Tìm kiếm nhu cầu và đáp ứng nó:
Đầu tiên, tìm thấy nhu cầu và đáp ứng nó. Ross Perot, khi ông làm việc cho IBM, khi nhìn thấy khách hàng của ông mua máy tính của IBM và cần giúp đỡ trong việc xử lý dữ liệu. Ông đã trình bày cho ban giám đốc IBM nhưng bị khước từ. Sau đó, ông ra ngoài làm riêng. Khi thành công, ông bán doanh nghiệp đi cho người khác và thu về 2.8 tỉ USD.
Tìm kiếm giải pháp:
Sau khi đã tìm kiếm thấy vấn đề thị trường đang gặp phải, bước tiếp theo sẽ tập trung vào giải pháp làm sao để giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Tìm kiếm cách cung ứng dịch vụ hoặc sản phẩm tốt hơn, rẻ hơn, nhanh hơn và đơn giản hơn. Clemmons Wilson đã nhận thấy những gia đình gặp khó khăn như thế nào khi đặt khách sạn trong lúc đi du lịch và ông đã bắt đầu công ty Holiday Inns. Và Holiday Inns hiện nay đã trở thành 1 trong những chuỗi khách sạn thành công nhất trên thế giới.
Tập trung vào khách hàng.
Trở thành sự tin tưởng của khách hàng, trở thành đơn vị giải quyết các vướng mắc của khách hàng, luôn nghĩ về những điều khách hàng muốn. Khách hàng sẽ trả cho bạn vì cái gì, vấn đề của khách hàng bạn là cái gì. Tất cả những câu hỏi này phải được bạn thực hành liên tục trong bất cứ hoạt động nào của doanh nghiệp mình.
Hãy làm bài tập này liên tục.
Khi đã nhận định được khách hàng của bạn là ai, họ có khó khăn gì, bạn có giải pháp gì, hãy thực hiện 3 điều trên liên tục và liên tục. Những bài tập này sẽ giúp bạn ngày càng nâng cao được năng lực cạnh tranh và cải tiến mọi phương diện hoạt động của doanh nghiệp bạn. Hãy là người tiên phong phát hiện ra vấn đề, hãy là người tiên phong trong đưa ra giải pháp theo hướng của khách hàng là bạn đã bước vào bệ phóng của thành công.